Giác ngộ-Xả ly-Giải thoát

 
Tìm kiếm
Thư viện hình ảnh
Âm lịch
Liên kết Website
Trắc nghiệm
Facebook Fanpage

Điều chỉnh áp lực trong cuộc sống

cc02.jpg

  Chúng ta thường nói “ người mà không lo xa tất có buồn gần” ý nói áp lực mọi lúc mọi nơi luôn tồn tại xung quanh chúng ta. Mỗi độ tuổi khác nhau sẽ có những áp lực tương đương với nó. Ví dụ thanh thiếu niên thì áp lực chính là bài vở; thành niên lập gia thất thì áp lực là công việc và gia đình; đi vào độ tuổi lão niên thì về hưu , sự cô đơn, và đối diện với cái chết là một áp lực rất lớn.

Trong mỗi một vai trò khác nhau trong cuộc sống thì có những áp lực riêng biệt không tương đồng.  thầy giáo và học sinh áp lực khác nhau; người quản lý và người bị quản lý áp lực cũng khác biệt; làm cha mẹ và làm con áp lực cũng không giống. Mà mỗi một người lại kiêm nhiều vai trò nên áp lực lại có nhiều loại chồng chất lên nhau.

Làm thế nào để đối phó những áp lực? đây là đề tài quan trọng hang đầu trong tất cả những nổi lo của người thời này. Ở đây đưa ra vài toa thuốc gia truyền để mọi người tham khảo:

1.       đừng chấp nhất những việc nhỏ: chúng ta thường hay chấp nhất những việc rất nhỏ, nếu bình tâm mà suy nghĩ thì những thứ đó thật chẳng là gì cả, chỉ vì chúng ta quá chú ý đến những việc nhỏ nảy rồi phóng đại nó lên và làm cho nó trở nên quan trọng, như vậy thì đương nhiên là tăng thêm rất nhiều áp lực.

2.       Cẩn thận cách nghĩ của bạn, làm thế nào để nó thoát khỏi hiệu ứng của sự phóng đại: do vì bạn quá tập trung vào những chi tiết nhỏ làm cho tâm bạn trở nên rối, bạn cảm thấy hỏng việc, luồng suy nghĩ cứ nối tiếp hết thứ này đến thứ khác, mãi đến lúc bạn trở nên lo âu cho những tình cảnh không thể tưởng được. Thì lập tức nên dừng lại, đề phòng khi họa chưa tới, đồng thời xem xét lại tinh thần của bạn đừng để bị lừa bịp bởi những đợt thoái triều của tinh thần, nhìn người và sự vật hoàn toàn là tiêu cực. Như vậy những áp lực nho nhỏ trong nháy mắt đã trở nên áp lực rất lớn.

3.       Luyện tập buông lỏng hít thở đến mười: lúc bạn cảm thấy bực tức thì hãy chậm chậm hít sâu một hơi, đồng thời lớn tiếng đếm 1, sau đó buông lỏng toàn thân đếm 2, và cứ như thế cho đến 10. lúc bạn đếm xong thì những buồn giận cũng theo đó mà tan biến hết. Phương pháp này sẽ giúp bạn chuyển những việc lớn thành nhỏ và áp lực sẽ biếm mất một cách vô hình.

4.       bạn sẽ biến thành hình dáng bạn thường luyện tập nhất: nếu như chúng ta thường sống trong những biểu hiện của lo âu bất an, sân giận, thù oán… cuộc sống của chúng ta có khả năng phản ứng ra kết quả của những luyện tập này, đó là ý nghĩa của câu“tướng do tâm sanh” vậy. Ngược lại hằng ngày chúng ta luyện tập kiên nhẫn, buông thư, hướng thượng, có thái độ lạc quan tích cực …như vậy khi đối diện với những áp lực chúng ta liền lấy kết quả của luyện tập đó để đối phó và hóa giải những áp lực.

trong cuộc sống của chúng ta có vô vàng những áp lực khác nhau, chúng ta không có khả năng chọn lựa kế thừa loại áp lực nào, nhưng chúng ta có khả năng quyết định dùng phương pháp nào để đối diện loại trừ những áp lực đó, bạn là người thông minh bạn sẽ biết nên làm như thế nào?

 

Như Nguyện dịch theo xinlingxiaopin

 
BÌNH LUẬN








CÁC TIN LIÊN QUAN

1 2
TOP